Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Nguồn thực tập và thực tập sinh?


Nguồn thực tập và thực tập sinh?


Bạn sẽ định tìm công việc thực tập ở đâu? Trên  internet, đài , báo? Nhưng bạn có biết còn nhiều cơ hội hơn thế. Và không chỉ có sinh viên mới đi xin việc thực tập, bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh đấy.

1.      Nguồn việc thực tập – nhiều hơn bạn nghĩ
Rất nhiều SV gặp khó khăn trong việc tìm ra công ty tuyển dụng SV thực tập. Đó là do họ chỉ tìm ở những công ty đang có chương trình tuyển dụng SVthực tập. Những công ty này thường là những công ty lớn, có tên tuổi, tuy tuyển nhiều nhưng điều kiện và chương trình của họ cũng rất khắt khe. Bạn có thể gửi đơn, email hoặc thậm chí điện thoại thẳng đến những công ty khác, thăm dò tình hình nhân sự của họ và đề nghị họ suy nghĩ đến vị trí thực tập sinh của bạn. Sự táo bạo và quyết đoán của bạn sẽ khiến họ phải suy nghĩ đấy. Bạn hãy đọc trên báo đài, quảng cáo những công ty mới thành lập hay đang cơ cấu lại nhân sự, xác suất để bạn tìm được vị trí thực tập tại những 
công ty ấy là khá cao đấy.



2.     Không chỉ có SV mới xin việc thực tập
Bạn tốt nghiệp cử nhân quản trị tài chính và đã làm việc cho phòng tài chính của một công ty chuyên kinh doanh bất động sản được 1 năm. Nay bạn lại hứng thú với ngành ngân hàng nhưng chưa đủ kinh nghiệm để làm việc chính thức cho một ngân hàng nào đó. Hãy nộp đơn vào vị trí thực tập viên của một ngân hàng nào đó. Nhà tuyển dụng sẽ không bỏ rơi một con người đã có kinh nghiệm trong ngành tài chính, nay muốn đóng góp và hoạt động trong ngân hàng của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm chúng tôi trên Facebook