Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Các lỗi mắc phải khi viết báo cáo thực tập

Các lỗi mắc phải khi viết báo cáo thực tập

1.     Quá quan trọng hóa việc thực tập
Nhiều sinh viên tự tạo áp lực buộc mình phải thực tập ở nơi có danh tiếng – đề tài phải bốc lửa, bài làm phải dài và cực đỉnh, phải thực tập thật tốt để được mời làm luôn bla bla bla… Sự thật thì thực tập cũng giống 1 môn học 5 chỉ mà thôi.
Những lưu ý khi làm báo cáo thực tập
Những lưu ý khi làm báo cáo thực tập
2.     Chạy theo số đông
Đề tài và nơi thực tập vô tình trở thành cái bẫy khiến tất cả chết chung. Hãy tìm nơi ít có người thực tập để bản thân có việc để làm.
Đề tài báo cáo thực tập nên liên quan đến chuyên ngành của mình đang học. Thực tế thì bài làm đó sẽ dc điểm cao hơn do có cái nhìn thiện cảm hơn từ người chấm.
3.     Sao chép quá nhiều báo cáo thực tập của người khác
Có một thực tế đáng buồn là nhìu người làm xong chẳng nhớ tên đề tài báo cáo thực tập của mình. Lấy ý tưởng của báo cáo trước và sử dụng số liệu của nơi thực tập cùng kiến thức đã học để làm 1 sản phẩm của chính bản thân mình.
Việc cắt giảm càng nhìu “sản phẩm” của người khác càng giúp bạn hiểu hơn về bài làm của mình.

4.     Bài báo cáo thực tập viết quá dài
Người chấm rất ghét bài làm quá dài, lý thuyết quá nhìu và thiếu ý tưởng sáng tạo.
Một bài viết được đánh giá cao là ko cần nhìu bảng số liệu (chỉ nên từ 2 – 4 bảng) và nêu được vấn đề chính kèm theo biểu đồ hóa số liệu và có sự so sánh, nhận xét 1 cách thực tiễn. Thông thường sinh viên thiếu kiến thức thực tiễn.


PS: Đây chỉ là những lỗi cơ bản và điều quan trọng là cần làm chủ bản thân. Hãy nhớ “LÀM CÁI GÌ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm chúng tôi trên Facebook